Chatuphum's Blog

Welcome to my blog... รองเล่าเรื่อง
Follow Me

เช็คความปลอดภัยของเพื่อนด้วย Facebook Safety Check



By  Chatuphum     November 15, 2015     


   ขอชื่นชม Facebook จริงๆในการให้บริการที่เป็นประโยชน์กับทุกๆคนในยามฉุกเฉิน ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ Safety Check* มาให้คนที่ใช้ Facebook ได้ใช้งาน ซึ่งจริงๆแล้วฟีเจอร์ในลักษณะนี้เป็นอะไรที่เราก็ใช้กันอยู่กันทุกวันจนคุ้นชินกับการโชว์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนในสื่อโซเชียล เช่นการเช็คอินว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร และเสี่ยงต่อการเป็นเป้าของมิจฉาชีพ ในการที่เราแชร์ข้อมูลที่จะเป็นโทษกับเราเองมากกว่า

   หากแต่ฟืเจอร์เดียวกันนี้ถูกนำมาใช้ในอีกมุมที่เป็นประโยชน์และทุกคนสามารถใช้งานได้จริงๆ ทันกับสถานะการณ์ที่เหมาะสม มันจะเป็นประโยชน์อย่างมาก อย่างเช่นในการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พย. นั้น ทำให้เราสามารถทราบได้ว่าเพื่อนที่เรารู้จักที่อยู่ใกล้เคียงกับบริเวณนั้นปลอดภัยหรือไม่ รวดเร็วและแทบจะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร

>>  เช็คความปลอดภัยของเพื่อนคุณในปารีส

* Safety Check เป็นฟีเจอร์จาก Facebook ในกรณีเกิดเหตุก่อการร้ายหรือภัยพิบัติ หากผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมีบัญชีเฟสบุค จะได้รับข้อความจากเฟสบุคเพื่อเช็คว่า เรายังปลอดภัยดีหรือไม่?

About Chatuphum

คลุกคลีอยู่ในแวดวงเอเจนซี่โฆษณาตั้งแต่ยุคทีวีเฟื่องฟูจนถึงยุคดิจิทัลครองเมือง สนใจในเรื่อง ad tech และการตลาดออนไลน์ เคยร่วมทีม Google ช่วงบุกเบิกตลาดประเทศไทย ปัจจุบันทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชโรงเรียนแนว STEM สอนเด็กสร้างหุ่นยนต์และที่ปรึกษาอิสระ


Contact Form

Name

Email *

Message *

Translate

About me