Chatuphum's Blog

Welcome to my blog... รองเล่าเรื่อง
Follow Me

Ad Networks ปรับทัพ! รับการเติบโตใน 5 ปี



By  Chatuphum     November 12, 2015     


ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ Display Ad Networks จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ จะถูกนำมาแทนที่โฆษณาแบบเดิมหรือเรียกง่ายๆ ว่า “เก่าไปใหม่มา” และจะมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ

และนี่คือ 5 สิ่งที่ Display Advertising Networks จะมีการเปลี่ยนแปลงในอีก 5 ปีข้างหน้า

1. Display Ads จะทวีการเติบโต

ภายในปี 2016 มูลค่าการใช้จ่ายโฆษณาแบบ Display Ads จะเข้ามา “กลืน” โฆษณาแบบ Paid Search ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา Display Ads มีการเติบโตอยู่ที่ 21% ต่อปี และมูลค่ารวมการใช้จ่ายทั้งหมดจะไปแตะที่ $75,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2016 อันใกล้นี้

2. โฆษณา Interstitials จะแย่งพื้นที่บนสกรีน

ก่อนหน้านี้ในปี 2014 มีรายงานที่อ้างว่า 70% ของรายได้โฆษณาบนมือถือมาจากโฆษณาแบบ Interstitial Ads ซึ่งผลของการอ้างอิงที่เกิดขึ้นมีน้ำหนักพอที่จะทำให้รู้ว่าการโฆษณาของ App ต่างๆ บนมือถือในรูปแบบนี้ กำลังเข้ามาจองพื้นที่บนหน้าจอไปแทบทั้งหมดเมื่อเทียบกับสัดส่วนของพื้นที่ที่เหลือ

3. โฆษณาบนวิดีโอจะเพิ่มความนิยม

เช่นเดียวกับโฆษณาแบบ Interstitial และ Display Ads โฆษณาบนวิดีโอ (Video Ads) ก็จะได้รับความนิยมอย่างสูงไม่แพ้กัน ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014 นั้น ตัวเลข Video Ads บนมือถือมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 350% ซึ่งมากกว่าในไตรมาสก่อนหน้า โดยภายในปี 2018 ตัวเลขการเข้าชมนี้จะเทียบเท่ากับการชมแผ่นดีวีดีที่ 6 พันล้านการเข้าชมต่อเดือน และตามที่เราได้เห็นความนิยมในการเข้าชม YouTube และเว็บไซต์สตรีมมิ่งอื่นๆ ทำให้เห็นว่าช่องทางที่ดีที่สุดในการลงทุนจากผลของการเข้าชมวิดีโอที่เติบโตอย่างสูงนี้คือการโฆษณาบนวิดีโอ

4. Programmatic จะกลายเป็นสิ่งที่จำเป็น

มีการคาดการณ์ว่าการซื้อโฆษณา Programmatic จะคิดเป็นครึ่งหนึ่งของยอดขายโฆษณาดิจิตอลทั้งหมดภายในปี 2018 ซึ่งเหตุผลที่ Programmatic มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนั้น เพราะมันช่วยแก้ปัญหาของการโฆษณาออนไลน์ให้หมดไป ทำให้ Conversions ดีขึ้นและยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการซื้อโฆษณาแบบ Programmatic สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของการตัดสินใจ ด้วยการใช้ระบบ Real-Time Bidding และช่วยเพิ่ม ROI มากขึ้นให้แก้ผู้โฆษณา

5. การป้อนทราฟฟิคคุณภาพสูงจะกลายเป็นเรื่องปกติ

Ad Networks จะสามารถป้อนทราฟฟิคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของการโฆษณา ให้ลูกค้าได้เฉพาะะเจาะจง และสามารถจำแนกแยกย่อย หรือตีกรอบเฉพาะกลุ่มได้มากขึ้น ละเอียดยิ่งขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งทำให้เพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ลงโฆษณาได้มากขึ้น อันเนื่องมาจากการทุ่มเทและลงทุนเพื่อพัฒนาประสิทธภาพทางเทคโนยี

ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของ Display Ads ซึ่งจะได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของธุรกิจต่างๆ ซึ่งบริษัท Ad Networks ที่มีการเตรียมความพร้อม จะพัฒนาทีมงานในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อนำนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นเพื่อรองรับการบริการแก่ผู้ลงโฆษณาและปรับตัวสู่การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่จะมีมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ที่มา YengoBuzz

About Chatuphum

คลุกคลีอยู่ในแวดวงเอเจนซี่โฆษณาตั้งแต่ยุคทีวีเฟื่องฟูจนถึงยุคดิจิทัลครองเมือง สนใจในเรื่อง ad tech และการตลาดออนไลน์ เคยร่วมทีม Google ช่วงบุกเบิกตลาดประเทศไทย ปัจจุบันทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชโรงเรียนแนว STEM สอนเด็กสร้างหุ่นยนต์และที่ปรึกษาอิสระ


Contact Form

Name

Email *

Message *

Translate

About me